ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดสินค้าบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการหอพักเอกชนของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี

Advisor:
Subject:
Date:
2010
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
การศึกษาวิจัยเรื่อง “ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดสินค้าบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการหอพักเอกชนของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี”
กกกกกกกก ผลการวิจัยพบว่า ผู้ให้ข้อมูลส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีภูมิลำเนาอยู่ภาคกลาง กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 ศึกษาอยู่คณะวิทยาการจัดการ และมีรายได้ต่อเดือนมากกว่า 5,000 บาท ปัจจุบันผู้ให้ข้อมูลเช่าหอพักในอัตราเดือนละ 3,001 – 4,000 บาท โดยต้องการเช่าหอพักในอัตรา 2,001 – 3,000 บาท ต้องการชำระค่าน้ำและค่าไฟฟ้าในรูปแบบการจ่ายตามมิเตอร์
ผลการศึกษาความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่เลือกใช้บริการหอพักเอกชน พบว่า ผู้ให้ข้อมูลให้ความสำคัญในระดับมากในทุกปัจจัย คือ ด้านการสร้างและการนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ด้านสถานที่ตั้ง ด้านบุคลากร ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านกระบวนการบริการ และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ
ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้ให้ข้อมูลที่มีชั้นปีที่ศึกษา คณะศึกษา และรายได้ต่อเดือนต่างกันให้ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการหอพักเอกชนบริเวณมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรีในภาพรวมแตกต่างกัน
Type:
Degree Name:
บริหารธุรกิจบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจและภาษาอังกฤษ
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
5