การศึกษากระบวนการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา : กรณีศึกษาโรงเรียนศรีวิชัยวิทยา จังหวัดนครปฐม

Author:
Advisor:
Date:
2010
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนศรีวิชัยวิทยา จังหวัดนครปฐม มีกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนโรงเรียน ศรีวิชัยวิทยา จังหวัดนครปฐม จํานวน 400 คน จากประชากรทั้งหมด 2 ระดับชั้น ได้แก่ นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาตอนต้นและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จํานวน 2,906 คน โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว
ผลการวิจัยพบว่า
1. ค้านการตระหนักถึงปัญหาหรือความต้องการมีระดับความสําคัญในกระบวนการ ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โดยรวมอยู่ในระดับสําคัญมาก (3.77)
2. ด้านการเสาะแสวงหาข้อมูลมีระดับความสําคัญในกระบวนการตัดสินใจซื้อ โทรศัพท์เคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับสําคัญมาก (3.82)
3. ค้านการประเมินทางเลือกมีระดับความสําคัญในกระบวนการตัดสินใจซื้อ โทรศัพท์เคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับสําคัญมาก (4.04)
ร4. ด้านการตัดสินใจซื้อมีระดับความสําคัญในกระบวนการตัดสินใจซื้อ โทรศัพท์เคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับสําคัญมาก (3,79)
5. ด้านพฤติกรรมหลังการซื้อมีระดับความสําคัญในกระบวนการตัดสินใจซื้อ โทรศัพท์เคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับสําคัญมาก (3.93)
Type:
Degree Name:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
46