การตลาดของสโมสรบีอีซี-เทโร ศาสน

Author:
Advisor:
Subject:
Date:
2010
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
บทคัดย่อ การวิจัยเรื่อง การตลาดของสโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโร ศาสน เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ด้วยการสัมภาษณ์ระดับลึกผู้ให้ข้อมูลหลักจํานวน 10 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาถึงการตลาด ของสโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโร ศาสน ผลการศึกษาพบว่าการตลาดของสโมสรฯ มีดังนี้ 1) ด้าน ผลิตภัณฑ์ สโมสรประกอบด้วยทีมฟุตบอลสองชุด คือชุดหลัก และมีชุดเยาวชนเพื่อพัฒนาผู้เล่น สําหรับชุดหลักในอนาคต ด้านสนามกีฬาสโมสรฯ ได้เช่าสนามฟุตบอลจากหน่วยราชการ ใน กรุงเทพมหานครที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เพื่อความสะดวกในการเดินทาง และด้านของที่ระลึกที่ผลิต ขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของสมาชิกสโมสรฯ 2) ด้านการตั้งราคา ประกอบด้วยราคา ค่าจ้างนักฟุตบอล สโมสรตั้งราคา นักฟุตบอลสูงตามความสามารถและความมีชื่อเสียง เพื่อดึงดูดผู้ เล่นเข้าสังกัดสโมสรฯ การตั้งราคาตั๋วเข้าชมการแข่งขันตั้งราคาที่ไม่แพงเพื่อเป็นการจูงใจผู้ชม การ ตั้งราคาของที่ระลึกนั้นสโมสรตั้งราคาที่ไม่ได้มุ่งหวังกําไร ตั้งตามความพึงพอใจของลูกค้าเพื่อจูง ใจในการเพิ่มจํานวนสมาชิกของสโมสรฯ 3) ช่องทางการจัดจําหน่าย ประกอบด้วยการจําหน่ายตั๋ว เข้าชมบริเวณสนามกีฬา การใช้บริษัทตัวแทนจําหน่าย 4) การส่งเสริมการตลาด ด้านทีมฟุตบอล โดยการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ ด้านสังคม โดยการทําโครงการรับผิดชอบต่อสังคมสําหรับ เยาวชน 5) ด้านเครือข่ายพันธมิตร ได้แก่ การส่งนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนที่เป็นพันธมิตรเข้ามา คัดเลือกเข้ามาเป็นนักฟุตบอลของสโมสรฯโดยตรง
Type:
Degree Name:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
21