ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าที่ทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของบริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด สาขาสมุทรสงคราม

Author:
Advisor:
Date:
2010
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
การวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจทําประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของบริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด สาขาสมุทรสงคราม มีวัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการ ตัดสินใจของลูกค้าที่ตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ของบริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต จํากัด สาขาสมุทรสงคราม ในการทําวิจัยครั้งนี้ผู้ทําการวิจัยในทําการสุ่มตัวอย่างจํานวน 400 คน โดยใช้การสุ่ม ตัวอย่างแบบ Purposive Sampling คือการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPssได้ผลการวิเคราะห์ข้อมูลดังต่อไปนี้
การศึกษาปัจจัยพื้นฐานพบว่าส่วนใหญ่ลูกค้าตัดสินใจทําประกันชีวิตพบว่าเป็นเพศหญิง มี อายุระหว่าง 26 - 35 ปี มีสถานภาพโสดมากที่สุด มีการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปมากที่สุด ส่วน ใหญ่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 10,000 บาท มีอาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัวมากที่สุด ได้เลือกการ ชําระเบี้ยประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์แบบรายเดือนมากที่สุดและเลือกทุนประกันชีวิต วงเงินไม่เกิน 100,000 บาท
จากการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจทําประกันชีวิต ได้แก่ ด้านกรมธรรม์ประกัน ประกันชีวิต การช่องทางการจัดจําหน่าย และการส่งเสริมทางการตลาด ด้านการบริการ และด้าน ผลตอบแทน ของลูกค้าที่ตัดสินใจทําประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของบริษัท บริษัท ไทยสมุทร ประกันชีวิต จำกัด สาขาสมุทรสงคราม พบว่า ลูกค้าที่ตัดสินใจทําประกันชีวิต ให้ความสำคัญกับ ชื่อเสียง ประวัติ ความมั่นคงของบริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต จํากัด มากที่สุด และโดยรวมแล้ว ลูกค้าลูกค้าที่ตัดสินใจทําประกันชีวิตส่วนใหญ่ให้ความสําคัญกับได้แก่ ด้านกรมธรรม์ประกัน ประกันชีวิต การช่องทางการจัดจําหน่าย และการส่งเสริมทางการตลาด ด้านการบริการ และด้านผลตอบแทน อยู่ในระดับมาก
Type:
Degree Name:
บริหารธุรกิจบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจและภาษาอังกฤษ
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
103