ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการบริโภคเครื่องดื่ม Sappe beauti drink กรณีศึกษา : อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

Author:
Advisor:
Date:
2010
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลทั่วไปและพฤติกรรมการบริโภค เครื่องดื่ม Sappe Beauti Drink ของผู้บริโภคในเขตอําเภอกําแพงแสน จังหวัดนครปฐม 2) เพื่อศึกษา ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการบริโภคเครื่องดื่ม Sappe Beauti Drink ของ ผู้บริโภค เขตอําเภอกําแพงแสน จังหวัดนครปฐม
ผลการวิจัยพบว่า
1. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากที่สุด มีอายุระหว่าง 20-29 ปี มีสถานภาพ โสด มีระดับการศึกษา ปริญญาตรี หรือสูงกว่า เป็น นักเรียน นิสิต นักศึกษา และมีรายรับเฉลี่ยต่อ เดือน 5,000-10,000 บาท เป็นจํานวนมากที่สุด
2. กลุ่มตัวอย่าง ซื้อเครื่องดื่ม Sappe Beauti Drink ประเภทผสมคอลลาเจน มากที่สุด โดยมีจุดประสงค์ในการดื่มเพื่อความงาม ผู้บริโภคจะทราบเกี่ยวกับเครื่องดื่ม Sappe Beauti Drink จากโทรทัศน์มากที่สุด โดยซื้อ 2-4 ครั้งต่อสัปดาห์และซื้อที่ Minimart 7-Eleven เป็นส่วนใหญ่ นิยม ซื้อเป็นขวด ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อครั้ง 20-60 บาท และกลุ่มตัวอย่าง มักซื้อยี่ห้อเดิมเป็นประจำ
3. กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดมากโดยให้ ความสำคัญต่อด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจําหน่ายระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.00 3.92 และ 3.84 ตามลำดับ และให้ความสำคัญกับ ด้านการส่งเสริมการตลาดระดับปานกลาง มี ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.28
Type:
Degree Name:
บริหารธุรกิจบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจและภาษาอังกฤษ
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
40