การศึกษาระดับความสำคัญของการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจและภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร

ผู้แต่ง:
ที่ปรึกษา:
หัวเรื่อง:
วันที่:
2010
สำนักพิมพ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
บทคัดย่อ:
การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการตัดสินใจในการเลือกเข้าศึกษาต่อในคณะวิทยาการ จัดการ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจและภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยกําหนดขอบเขตของ การตัดสินใจจํานวน 4 ด้านคือ ด้านหลักสูตร ด้านสถาบัน ด้านอิทธิพลของแรงจูงใจ และด้าน ต้นทุนทางการศึกษา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชา การจัดการธุรกิจและภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร จํานวน 427 คน โดยกําหนดกลุ่มตัวอย่าง ด้วยการคํานวณจากสูตรของ ทาโร ยามาเน จํานวน 207 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม โดยสอบถามการตัดสินใจในการเลือกเข้าศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชา การจัดการธุรกิจและภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งแจกให้กับกลุ่มตัวอย่าง วิเคราะห์โดยใช้ โปรแกรมสําเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัยทางสังคมศาสตร์ SPSS (Statistic Package for the Social Science) โดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า การตัดสินใจของนักศึกษาทางด้านหลักสูตรอยู่ที่ระดับมาก (ค่าเฉลี่ย =3.90) ค้านสถาบัน อยู่ที่ระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 3.68) ด้านอิทธิพลของแรงจูงใจ อยู่ในระดับปาน กลาง (ค่าเฉลี่ย =3.34) และด้านต้นทุนในการศึกษา อยู่ที่ระดับปานกลาง (ค่าเฉลี่ย 2.56)
ประเภทผลงาน:
ชื่อปริญญา:
บริหารธุรกิจบัณฑิต
สาขาวิชา:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจและภาษาอังกฤษ
เจ้าของลิขสิทธิ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คอลเล็คชัน:
จำนวนดาวน์โหลด:
593