ทัศนคติต่อส่วนผสมทางการตลาดแบบดิจิทัลของ เว็บไซต์ Facebook.com : กรณีศึกษานักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร

Author:
Advisor:
Date:
2010
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
การศึกษาวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่มีต่อส่วนผสมทางการตลาดแบบดิจิทัลของ เว็บไซต์ Facebook.com และ ศึกษาว่า เพศ ชั้นปี สาขาวิชา และผลการเรียนเฉลี่ย ที่แตกต่างทําให้ทัศนคติของนักศึกษาคณะ วิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากรต่อส่วนผสมทางการตลาดแบบดิจิทัลของ เว็บไซต์ Facebook.com แตกต่างกันหรือไม่ โดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงมาตรฐาน t-test และ One Way-Anova
ผลการศึกษาพบว่า (1) นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากรที่ใช้ เว็บไซต์ Facebook เห็นว่าความจําเป็นของส่วนผสมทางการตลาดแบบดิจิทัลของเว็บไซต์ Facebook.com ในด้านการยินยอมและการมีส่วนร่วม โดยรวมอยู่ในระดับมาก และเห็นว่าในด้าน การเก็บข้อมูลผู้ใช้งานเว็บไซต์เพื่อนําไปใช้ประโยชน์ และด้านเฉพาะบุคคล โดยรวมอยู่ในระดับ ปานกลาง (2)นักศึกษาที่มีชั้นปี สาขาวิชา และเกรดเฉลี่ยแตกต่างกันมีทัศนคติที่แตกต่างกัน โดยมี นัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Type:
Degree Name:
บริหารธุรกิจบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจและภาษาอังกฤษ
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
76