ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงาน คุณภาพชีวิตในการทำงาน และเจตคติการบริการของพนักงาน : กรณีศึกษา ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) 8 สาขา ในเขตกรุงเทพมหานคร

ผู้แต่ง:
ที่ปรึกษา:
หัวเรื่อง:
วันที่:
2009
สำนักพิมพ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
บทคัดย่อ:
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความพึงพอใจในงานคุณภาพชีวิตในการทำงานและเจตคติการบริการของพนักงานธนาคารกรุงไทยในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงานคุณภาพชีวิตในการทำงานและเจตคติการบริการของพนักงานธนาคารกรุงไทยในเขตกรุงเทพมหานคร ประชากรที่ศึกษาคือพนักงานธนาคารกรุงไทยในเขตกรุงเทพมหานครกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยเลือกกลุ่มตัวอย่างสาขาแบบเฉพาะเจาะจงจำนวน 8 สาขาคือ สาขาพระปิ่นเกล้า สาขาราชดำเนิน สาขาสะพานขาว สาขาบางโพ สาขาถนนข้าวสาร สาขาบางขุนนนท์ สาขาสี่แยกพระรามกรุงธน และสาขาสี่แยกบ้านแขก ซึ่งมีจำนวนประชากร รวมทั้งสิ้น 230 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าความถี่ ร้อยละ และการวิเคราะห์สหสัมพันธ์ แบบเพียร์สันิ
การวิจัยพบว่า
พนักงานธนาคารกรุงไทยในเขตกรุงเทพมหานคร ตัวใหญ่มีความพึงพอใจในงาน คุณภาพชีวิตในการทำงานและเจตคติการบริการของพนักงานในระดับปานกลางความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงานกับคุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงานมีความสัมพันธ์กันในทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ความพึงพอใจในงานมีความสัมพันธ์ทางบวกกับเจตคติการบริการของพนักงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และคุณภาพชีวิตในการทำงานมีความสัมพันธ์ทางบวกกับเขตคติการบริการของพนักงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
ประเภทผลงาน:
ชื่อปริญญา:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชา:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
เจ้าของลิขสิทธิ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คอลเล็คชัน:
จำนวนดาวน์โหลด:
88