ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงาน คุณภาพชีวิตในการทำงาน และเจตคติการบริการของพนักงาน : กรณีศึกษา ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) 8 สาขา ในเขตกรุงเทพมหานคร

Author:
Advisor:
Subject:
Date:
2009
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความพึงพอใจในงานคุณภาพชีวิตในการทำงานและเจตคติการบริการของพนักงานธนาคารกรุงไทยในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงานคุณภาพชีวิตในการทำงานและเจตคติการบริการของพนักงานธนาคารกรุงไทยในเขตกรุงเทพมหานคร ประชากรที่ศึกษาคือพนักงานธนาคารกรุงไทยในเขตกรุงเทพมหานครกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยเลือกกลุ่มตัวอย่างสาขาแบบเฉพาะเจาะจงจำนวน 8 สาขาคือ สาขาพระปิ่นเกล้า สาขาราชดำเนิน สาขาสะพานขาว สาขาบางโพ สาขาถนนข้าวสาร สาขาบางขุนนนท์ สาขาสี่แยกพระรามกรุงธน และสาขาสี่แยกบ้านแขก ซึ่งมีจำนวนประชากร รวมทั้งสิ้น 230 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าความถี่ ร้อยละ และการวิเคราะห์สหสัมพันธ์ แบบเพียร์สันิ
การวิจัยพบว่า
พนักงานธนาคารกรุงไทยในเขตกรุงเทพมหานคร ตัวใหญ่มีความพึงพอใจในงาน คุณภาพชีวิตในการทำงานและเจตคติการบริการของพนักงานในระดับปานกลางความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงานกับคุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงานมีความสัมพันธ์กันในทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ความพึงพอใจในงานมีความสัมพันธ์ทางบวกกับเจตคติการบริการของพนักงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และคุณภาพชีวิตในการทำงานมีความสัมพันธ์ทางบวกกับเขตคติการบริการของพนักงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
Type:
Degree Name:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
84