พฤติกรรมการบริโภคสื่อโฆษณาใบปลิว ของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงระดับปริญญาตรี ส่วนกลาง

Author:
Advisor:
Date:
2009
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
วัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ
1) ศึกษาลักษณะประชากรของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่มีต่อพฤติกรรมการบริโภคสื่อโฆษณาใบปลิว
2) เพื่อศึกษาความต้องการข้อมูลข่าวสารและการออกแบบคือโฆษณาใบปลิวของหน่วยงานต่างๆ
3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตอบสนองและผลต่อการเปิดรับสื่อโฆษณาใบปลิวของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง
ประชากรที่ศึกษาคือนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงระดับปริญญาตรีส่วนกลางจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 400 คนเครื่องมือในการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถามที่ผ่านการทดสอบค่าความถูกต้อง (validity) และหาค่าความเชื่อถือได้ (Reliability)
จึงนำมาใช้กับประชากรที่ศึกษาจริงสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือการหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย รายการหาค่า Chi- square
ผลการวิจัยความต้องการข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อโฆษณาใบปลิวของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงพบว่ามีความสัมพันธ์กับด้านความสนใจในงานโฆษณาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยผู้บ้านักศึกษาจะให้ความสนใจกับความต้องการข้อมูล ข่าวสารผ่านสื่อโฆษณาใบปลิวที่เกี่ยวข้องกับขนาดของสื่อโฆษณาที่ชัดเจนจำนวนครั้งในการเปิดรับสื่อโฆษณาต่อเดือนรองลงมาคือนักศึกษาจะให้ความสนใจกับเหตุผลที่ทำให้สนใจและบริเวณจุดแจกใบปลิว
ผลการวิจัยด้านการออกแบบสื่อโฆษณาผ่านสื่อโฆษณาใบปลิวของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงพบว่ามีความสัมพันธ์กับด้านความสนใจในงานโฆษณาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 พบว่านักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงให้ความสนใจกับสื่อโฆษณาใบปลิวด้านประเภทของสื่อโฆษณาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดเหตุผลที่ทำให้สนใจงานโฆษณาใบปลิวสาเหตุที่ทำให้ไม่เลือกรับสื่อโฆษณาใบปลิวและจำนวนครั้งในการเปิดรับสื่อโฆษณา
Type:
Degree Name:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
54