แผนธุรกิจร้านเสริมสวยสุนัข Smile Dog Grooming & Spa

ผู้แต่ง:
ที่ปรึกษา:
วันที่:
2009
สำนักพิมพ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
บทคัดย่อ:
ร้าน Smile Dog grooming & Spa ประกอบธุรกิจเสริมสวย และสปาสุขภาพสุนัขโดยร้าน Smile Dog grooming & Spa จะเริ่มดำเนินการในเดือนเมษายน 2553 เน้นการให้บริการด้านความงามความสะอาดและสุขภาพอนามัยของสุนัขมีความแตกต่างจากร้าน Grooming ทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด คือการทำสปาสุนัข สร้างความเป็นผู้นำในการเป็นร้านสปาสุนัขแห่งแรกจังหวัด สมุทรสงคราม มีมาตรฐานและคุณภาพ ภายใต้การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด มีการปรับกลยุทธ์ตามสภาพแวดล้อมเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเหนือกว่าคู่แข่งขันรายเดิมและรายใหม่
แนวคิดในการก่อตั้งร้าน Smile Dog grooming & Spa เนื่องจากปัจจุบันประชาชนหันมาเลี้ยงสุนัขและใส่ใจดูแลมากขึ้นแต่ภายใต้ภาระการทำงานเจ้าของสุนัขไม่มีเวลาดูแล สุขภาพและความงามของสุนัขด้วยตัวเอง ทำให้ธุรกิจ grooming เป็นหนึ่งในธุรกิจที่เติบโตทำให้ธุรกิจมีโอกาสประสบความสำเร็จได้
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของร้านจะเป็นกลุ่มผู้เลี้ยงสุนัข อยากดูแลเอาใจใส่สุนัขพันธุ์ต่างประเทศที่ดูแลยากมีความต้องการใช้บริการกลุ่มมิ่งและสปามีรายได้และฐานะดี
ร้าน Smile Dog grooming & Spa แบ่งเป็น 3 แผนกใหญ่ๆคือ แผนกอาบน้ำตัดแต่งขนสุนัข แผนกสปาสุนัข และแผนกร้านค้า โดยราคา ของการให้บริการแตกต่างกันขึ้นอยู่กับ Package ขนาดของสุนัข ความยากง่ายในการทำความสะอาด และตัดแต่งขน ส่วนราคาของผลิตภัณฑ์ มีหลายราคาขึ้นอยู่กับตายี่ห้อและคุณภาพ
ร้าน Smile Dog grooming & Spa เริ่มกิจการด้วยเงิน 2.4 ล้านบาท โดยการระดมทุนการวิเคราะห์พบว่าคืนทุนภายใน 3 ปี 9 เดือนนี้ผลตอบแทน 23% และมูลค่าปัจจุบันสุทธิ 1,472,071.72 บาท
ประเภทผลงาน:
ชื่อปริญญา:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชา:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
เจ้าของลิขสิทธิ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คอลเล็คชัน:
จำนวนดาวน์โหลด:
61