การศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรีในการซื้อสินค้าหรือบริการศูนย์การค้าหัวหิน มาร์เก็ตวิลเลจ

Author:
Advisor:
Date:
2008
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ในการซื้อสินค้าหรือบริการศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาจำนวน 355 คนวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป spss
ผลการวิจัยพบว่า
1 กลุ่มตัวอย่างทุกคนเคยซื้อสินค้าหรือบริการจากศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจโดยส่วนใหญ่ซื้อสินค้าหรือบริการในส่วนของ Tesco Lotus กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ซื้อสินค้าหรือบริการช่วงวันเสาร์วันอาทิตย์เวลา 18.00 น. ถึง 21.00 น.
2 ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับพึงพอใจ มากในทุกด้านได้แก่ด้านสถานที่และสิ่งแวดล้อม ถ้าพนักงานบริการและด้านสินค้า
3 จากการทดสอบความพึงพอใจโดยรวมพบว่า นักศึกษาที่ใช้บริการสำนักงานคณะที่ มีเพศ ชั้นปี ภูมิลำเนา จำนวนครั้งที่ใช้บริการ ระยะเวลาในการรอใช้บริการ มีความพึงพอใจแตกต่างกัน ข้อเสนอแนะจากการวิจัยครั้งนี้คือ ศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ ควรนำผลการศึกษาข้างต้นไปใช้ประโยชน์ในการปรับปรุงประสิทธิภาพให้การบริการ ในอนาคต
Type:
Degree Name:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
121