แผนธุรกิจ ร้าน Fruit-Fresh Milk

Author:
Advisor:
Subject:
Date:
2008
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
ร้าน Fruil-Fresh Milk เริ่มก่อตั้งกิจการเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 ด้วยเงินลงทุนประมาณ 500,000 บาท โดยขอตั้งขึ้นในลักษณะกิจการเจ้าของคนเดียว ซึ่งจะทำการเช่าพื้นที่ขายสินค้าภายในอาคาร ธนิยะพลาซ่า ถนนสีลม โดยทางร้านFruil-Fresh Milk ได้ทำการ จำหน่ายแคนตาลูป สาคูนมสด ซึ่งจะมุ่งเน้นวัตถุดิบเป็นหลักสำคัญโดยวัตถุดิบหลักส่วนใหญ่มาจากธรรมชาติเช่น นมสด ผลไม้สด มะพร้าวอ่อน ลูกตาล เป็นต้น ซึ่งจัดจำหน่ายในราคา 25-30 บาท ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่สะดวกและทันสมัย โดยตลาดลูกค้าเป้าหมายของทางร้าน จะเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่อยู่ในวัยทำงานที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ในเรื่องของอาหารประเภทของหวานและมีความห่วงใยสุขภาพเป็นหลักสำคัญ
แนวคิดการก่อตั้งกิจการ สืบเนื่องมาจากรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงจากอดีตผู้บริโภคเน้นความสะดวกสบายและความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นอาจเกิดมาจากความเร่งรีบและแข่งขันกับเวลา นอกจากนี้ผู้บริโภคยังมีการเปลี่ยนแปลงการรับประทานอาหารโดยผู้บริโภคมีความห่วงใยสุขภาพ มีการเลือกรับประทานอาหารที่พิถีพิถันมากยิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้ แคนตาลูปสาคูนมสด สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
การศึกษาความเป็นไปได้ของกิจการนั้น ร้าน Fruil-Fresh Milk สามารถตอบสนองผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ทำให้มีกำไรพอประมาณอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยกิจการมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV)เท่ากับ 946,125.11 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับ 32.23 % ระยะเวลาคืนทุน( Payback Period ) เท่ากับ 3 ปี 4 เดือนซึ่งทำให้เห็นได้ว่ากิจการนี้สามารถสร้างรายได้ที่จะนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างพอเพียง
Type:
Degree Name:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
66