แผนธุรกิจ Lady Laundry

Author:
Advisor:
Subject:
Date:
2008
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
ร้าน Lady Laundry เป็นกิจการเจ้าของคนเดียวดำเนินการโดยนางสาวนันท์นภัส เบญจมงคลกุล เนื่องจากผู้ประกอบการเล็งเห็นช่องทางการประกอบธุรกิจซักอบรีดจากวิธีการดำเนินชีวิตของผู้คนในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป ต้องแข่งขันกับเวลามีความต้องการความสะดวกสบาย มากยิ่งขึ้น ประกอบกับการเพิ่มขึ้นของอาคารที่พักอพาร์ทเม้นท์คอนโดมิเนียมหอพักต่างๆที่เป็นศูนย์รวมประชากรทั้งนักศึกษาและคนวัยทำงานที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบไม่มีเวลาในการซักรีดผ้ารวมถึงธุรกิจโรงแรมซึ่งถือได้ว่าเป็นลูกค้าส่วนหนึ่งของร้านซักอบรีดมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน Lady Laundry จึงเสนอนวัตกรรมใหม่ของการให้บริการซักอบรีดที่จะตอบสนองความต้องการในด้านต่างๆมีมาตรฐานและคุณภาพที่ทัดเทียมกับเฟรนไชน์ต่างประเทศภายใต้ราคาระดับท้องถิ่น " Global Quality.Local Price "
การศึกษาสถานการณ์ทางการตลาดและการแข่งขันของร้าน Lady Laundry พบว่าปัจจัยต่างๆทั้งในเรื่องสถานที่ตั้งความพร้อมความรู้และความเชี่ยวชาญอำนวยต่อการประกอบธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากในเขตพื้นที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 และบริเวณใกล้เคียงมีร้านซักอบรีดเพียงร้านเดียวส่วนใหญ่เป็นร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ
การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินล้าน Lady Laundry ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 531,170 บาท โดยแบ่งเป็นโครงสร้างทางการเงินในสัดส่วนของเจ้าของ 25% และสัดส่วนหนี้สิน 75% อัตราผลตอบแทน irr ภายใต้โครงการ = 22 % และมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ 64,539.94 บาท มีระยะเวลาการคืนทุน 3 ปี 2 เดือนแสดงให้เห็นว่าธุรกิจมีความน่าสนใจและมีความเป็นไปได้ในทางการเงิน
Type:
Degree Name:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
327