ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในห้างเทสโก้ โลตัส ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี

Author:
Advisor:
Date:
2008
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1.เพื่อศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดและปัจจัยด้านอื่นที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าในห้างเทสโก้โลตัสซุปเปอร์เซ็นเตอร์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี
2.เพื่อศึกษาเปรียบเทียบระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อระดับ ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อสินค้าใน ห้างเทสโก้โลตัส ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี
3.เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในห้างเทสโก้โลตัสซุปเปอร์เซ็นเตอร์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี
ผลการวิจัยพบว่า
4.วิจัยด้านประชากรศาสตร์นักศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงร้อยละ 71.30 มีอายุระหว่าง 18 ถึง 21 ปี ร้อยละ 87.00 อยู่ชั้นปีที่ 3 ร้อยละ 31.80 เรียนคณะวิชาวิทยาการจัดการ ร้อยละ 63.70 และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 4,001 ถึง 6,000 บาท ร้อยละ 38.30
5.ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด พบว่านักศึกษาให้ความสำคัญในระดับมากคือด้านราคามีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.92 ด้านสถานที่จัดจำหน่ายมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.89 ด้านผลิตภัณฑ์มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.87 และด้านการส่งเสริมการตลาดมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.64
6.ปัจจัยด้านอื่นพบว่านักศึกษาให้ความสำคัญในระดับมากคือด้านวัฒนธรรมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.9 2 ด้านเศรษฐกิจมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.86 และด้านสังคมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.81
7.พฤติกรรมในการซื้อสินค้า นักศึกษาที่เคยเลือกซื้อสินค้าในห้างเทสโก้โลตัสซุปเปอร์เซ็นเตอร์ส่วนใหญ่ซื้อสินค้า 1-2 ครั้งต่อเดือนร้อยละ 40 7.30 มีค่าใช้จ่ายในการเลือกซื้อสินค้าเฉลี่ยแต่ละครั้งระหว่าง 501 ถึง 1,000 บาทร้อยละ 43.0 และนักศึกษาที่ไม่เคยเลือกซื้อสินค้าในห้างเทสโก้โลตัสซุปเปอร์เซ็นเตอร์ส่วนใหญ่มีเหตุผลมาจาก มีร้านค้าปลีกใกล้บ้านร้อยละ 0.80
Type:
Degree Name:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
109