การศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อชาเขียวพร้อมดื่มของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี

ผู้แต่ง:
ที่ปรึกษา:
หัวเรื่อง:
วันที่:
2008
สำนักพิมพ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
บทคัดย่อ:
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อชาเขียวพร้อมดื่มของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาจำนวน 355 คน และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป spss ผลวิจัยพบว่า ข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ซึ่งมีจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งของเพศชายมีอายุอยู่ในช่วง 18 ปีส่วนใหญ่มีรายได้อยู่ระหว่าง 4,001 ถึง 5,000 บาท
ข้อมูลพฤติกรรมการเลือกซื้อชาเขียวพร้อมดื่มของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เลือกซื้อชาเขียวพร้อมดื่มตรายี่ห้อนี้รสน้ำผึ้งผสมมะนาวเลือกซื้อโดยเฉลี่ย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์และเลือกซื้อจากร้านสะดวกซื้อ ขนาดของบรรจุภัณฑ์เลือกซื้อ คือ กล่องขนาดเล็ก
ในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อชาเขียวพร้อมดื่มในภาพรวมพบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์มีผลต่อการเลือกซื้อชาเขียวพร้อมดื่มมากที่สุด รองลงมาได้แก่ ด้านราคา ด้านช่องทางจัดจำหน่ายและด้านการส่งเสริมการตลาดและความแตกต่างทางผลิตภัณฑ์ ราคาและการส่งเสริมทางการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อชาเขียวพร้อมดื่มที่ไม่แตกต่างกันแต่ความแตกต่างด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อชาเขียวพร้อมดื่มที่แตกต่างกัน
ประเภทผลงาน:
ชื่อปริญญา:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชา:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
เจ้าของลิขสิทธิ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
คอลเล็คชัน:
จำนวนดาวน์โหลด:
102