แผนธุรกิจร้านเสริมสวย The Beauty Shop Salon

Author:
Advisor:
Date:
2007
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
ร้านเสริมสวยเป็นกิจการที่สามารถรองรับผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร อ้วนหรือผอม เมื่อได้เข้าร้านเสริมสวยแล้วก็จะทำให้ดูดีได้เช่นกัน และอีกกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยสร้างรายได้ ที่ดีให้กับผู้ประกอบการ เพราะเป็นกิจการที่ไม่มีความซับซ้อนและไม่มีกฎหมายควบคุม สามารถเปิดดำเนินกิจการได้โดยง่าย ในยุคที่เศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวยต่อการลงทุน
ร้านเสริมสวย The beauty shop salon เป็นกิจการเจ้าของคนเดียวดำเนินกิจการโดย นางสาวอภิพร กิจจานนท์ ที่มีความชื่นชอบในการทำผม ไม่ชอบเข้าร้านบริการที่ร้านเสริมสวยเป็นประจำ ถึงเลือก เปิดร้านเสริมสวยที่จังหวัดสระบุรี ณบริเวณวิทยาลัยอาชีวศึกษาตำบลปากเพียว อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เป็นบริเวณที่มีการเปิดกิจการร้านเสริมสวยจำนวนน้อย ประกอบกับการต้องการกลุ่ม ลูกค้า ที่มีความชื่นชอบในการทำผม และมีความรักสวยรักงามเป็นชีวิตจิตใจ
ลักษณะของตลาดโดยทั่วไปถือว่ายังมีคู่แข่งในธุรกิจเสริมสวยอยู่น้อยราย เนื่องจากสถานที่บริเวณนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเปิดเป็นกิจการร้านอาหารร้านขายของชำเป็นต้นด้านการบริการทางร้านมีบริการให้เลือกจำนวน 16 รายการ ซึ่งในทุกรายการที่ลูกค้า จะได้รับบริการที่ประทับใจจากทางร้านเพื่อให้ลูกค้าได้รับความแตกต่างชัดเจนเมื่อเข้ามารับบริการที่ร้านพร้อมทั้งการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ นอกจากนี้ทางร้านยังมีการตกแต่งร้านรูปแบบพิเศษเพื่อใช้เป็นมุมที่ลูกค้าสามารถนั่งรอระหว่างเข้ารับบริการได้โดยไม่เบื่อมีทั้งการบริการน้ำดื่มฟรี นิตยสาร เป็นต้น ด้านการเงินร้านเสริมสวย The Beauty Shop salon ได้ใช้เงินลงทุนเริ่มแรกในการปรับปรุงกิจการทั้งสิ้นจำนวน 477,090 บาท มีระยะคืนทุน ( Payback Period) 3 ปี 1 เดือน อัตราผลตอบแทนจากโครงการ (IRR) 29 เปอร์เซ็นต์ และมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ ( NPV ) 571,575.18 บาท
Type:
Degree Name:
ศิลปศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
1033