การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผลิตภัณฑ์ "มูร่า มิ้ลค์"

ชื่อเรื่องอื่น:
The integrated marketing communication plan for "Murrah milk"
ผู้แต่ง:
ที่ปรึกษา:
หัวเรื่อง:
วันที่:
2013
สำนักพิมพ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
บทคัดย่อ:
จุลนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพ่ื่อหากลยุทธ์ในการวางแผนการส่ื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผลิต ภัณฑ์มูร่าห์ มิลค์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นมควายมูร่าห์พร้อมด่ื่มพาสเจอร์ไรส์ และเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่สําหรับตลาด นมในไทย แต่ด้วยปัญหาที่ว่า คนไทยส่วนมากมีทัศนคติในด้านลบเกี่ยวกับนมควาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ด้านภาพลักษณ์ ด้านรสชาติและกลิ่น และด้านสารอาหาร จึงต้องทําให้กลุ่มเป้าหมายรู้จัก มีความรู้ความเข้า ใจที่ถูกต้อง และเกิดการทดลองชิมผลิตภัณฑ์มูร่าห์ มิลค์ รวมทั้งทําให้มีทัศนคติที่มีต่อนมควายให้เป็นไปใน ทางที่ดีมากขึ้น
โดยศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคการตัดสินใจซื้อ การออกแบบ และวิธีการสื่อสารการตลาดรวมทั้งศึกษาเรื่อง นมควาย ไม่ว่าจะเป็นคุณประโยชน์ สารอาหาร และความคิดเห็นและทัศนคติท่ี่คนมีต่อนมควาย ซ่ึ่งได้ทําการ วิจัยกับกลุ่มตัวอย่าง เม่ื่อได้ผลข้อมูลจากการวิจัยออกมา จึงได้ทําการวิเคราะห์ข้อมูลแล้วนํามาหากลยุทธ์ใน การวางแผนการส่ื่อสารการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์มูร่าห์ มิลค์ เพ่ื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ท่ี่วางไว้ และได้มีการ ทําวิจัยเพ่ื่อหาวิธี และช่องทางการส่ื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสมมากท่ี่สุด ภายใต้แนวคิด “What a Surprise…สิ่งดีๆที่คาดไม่ถึง” ซึ่งมีสโลแกนคือ “Murrah Milk อร่อย...เกินคาด แคลเซียมสูง...เกินคิด” โดย มุ่งเน้นในเรื่องของแคลเซียม ของนมควายที่สูงกว่านมวัวเกือบ 2 เท่า นํามาเป็นจุดขายหลักให้กับผลิตภัณฑ์
มูร่าห์ มิลค์
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการนี้ มีการใช้เครื่องมือการสื่อสารที่ตรงกับการเปิดรับส่ื่อของกลุ่มเป้าหมาย ทําให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านทางเอกลักษณ์องค์กร ได้แก่ สี, มาสคอต, ร้านจัดจําหน่าย, เครื่องแบบพนักงาน และรถขนส่งสินค้า สื่อออนไลน์ ได้แก่ แบนเนอร์, เว็บไซต์ และ Youtube Channel สื่อนอกสถานที่ สื่อสิ่งพิมพ์ ได้แก่ สื่งสิ่งพิมพ์ทางนิตยสาร, บทความ, โบรชัวร์ และ ป้ายคอขวด สื่อวิดีโอ การส่งเสริมการขาย และกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วม ได้แก่ บูธชิมฟรี, ตัวอย่างชิมฟรี, กิจกรรมพิเศษ, โรดโชว์, บัตรสมาขิก และ แอพพลิเคชั่น รวมทั้งทําให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการรู้จัก มีความรู้ในผลิตภัณฑ์ และมีทัศนคติต่อนมควายเป็นไปในทางที่ดีมากยิ่งขึ้น
ประเภทผลงาน:
ชื่อปริญญา:
นิเทศศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชา:
สาขานิเทศศาสตร์
เจ้าของลิขสิทธิ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
จำนวนดาวน์โหลด:
271