การวางแผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของร้านอาหารลิตเติลโฮมเบเกอรี่

Other Title:
The integrated marketing communication for Little Home bakery restaurant
Author:
Advisor:
Subject:
Date:
2013
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
จุลนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของร้านอาหารลิต เติลโฮมเบเกอรี่ โดยเป็นการศึกษามุมมอง ทัศนคติ และพฤติกรรมในการใช้บริการร้านอาหารภายในกรุงเทพ มหานคร สำหรับใช้เป็นข้อมูลในการทำการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ให้กับร้านอาหารลิตเติลโฮมเบเกอรี่ ทำให้ร้านอาหารลิตเติลโฮมเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น และสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งทำให้กลุ่มเป้าหมายอยากมาใช้บริการและกลับมาใช้บริการซ้ำ
ผู้ศึกษาต้องทำการศึกษาค้นคว้าจากหนังสือ ตำรา วารสาร เว็บไซต์ และเอกสารทางวิชาการต่างๆ ที่เกี่ยว ข้องนั้นเป็นแนวทางในการทำการวิจัย และวางแผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การวิจัยในครั้งนี้เป็น การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยการใช้ แบบสอบถามและการสัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการวิจัยโดยทำการแจกแบบสอบถามออนไลน์ให้กับกลุ่มเป้า หมาย ทั้งหมด 50 คน และสัมภาษณ์กลุ่มเป้าหมาย ทั้งหมด 20 คน เพื่อศึกษาทัศนคติ และความต้องการ ในการใช้บริการร้านอาหาร ผลจากการวิจัย ชี้ให้เห็นว่ากลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าร้านอาหารลิตเติล โฮมเบเกอรี่มีอาหารคาวจำหน่าย จึงทำให้กลุ่มเป้าหมายยังไม่สนใจ และไม่ทราบข่าวสารของทางร้านอาหารลิตเติลโฮม
ผู้ศึกษาได้ทำการกำหนดแนวทางสู่ความสำเร็จ (Key Success) ของการศึกษาเรื่องการสื่อสารการตลาด แบบบูรณาการของร้านอาหารลิตเติลโฮมเบเกอรี่ คือการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ประสบการณ์แห่งความสุข ที่จะได้รับจากการเข้ามาใช้บริการในร้านอาหารลิตเติลโฮมเบเกอรี่ โดยทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกว่าร้านอาหาร ลิตเติลโฮมเบเกอรี่แตกต่างจากร้านอาหารอื่นในกรุงเทพมหานคร จึงเกิดเป็นคอนเซปต์ “More than meals” มากกว่ามื้ออาหาร เป็นร้านอาหารที่ตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยผ่านการสร้างสรรค์ กิจกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับร้านอาหาร นอกจากกิจกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มแล้ว ยังมีการจัดทำสื่อทั้ง แบบออฟไลน์ ได้แก่ สื่อสิ่งพิมพ์ โบรชัวร์ โปสการ์ด และการจัดกิจกรรมพิเศษ สื่อแบบออนไลน์ โดยในการ ออกแบบสื่อต่างๆจะคำนึงถึงอารมณ์ความรู้สึกของชิ้นงานสร้างสรรค์ ที่จะต้องสื่อให้เห็นถึง“ความสุขในการใช้ บริการ”
Type:
Degree Name:
นิเทศศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขานิเทศศาสตร์
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
134