แผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของร้านตัดผม "เนเวอร์เซย์ คัทซ"

Other Title:
An integrated marketing communication plan for "Neversay Cutz"
Author:
Advisor:
Subject:
Date:
2013
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
จุลนิพนธ์ฉบับนี้มี เป็นการศึกษาเพื่อหากลยุทธ์ในการวางแผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของร้านตัดผมเนเวอร์เซย์ คัทซ ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาถึงการวางแผนการตลาดในปัจจุบัน การศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการร้านตัดผมของกลุ่มเป้าหมาย ทัศนคติและความคิดเห็นของกลุ่มเป้าหมายต้อร้านเนเวอร์เซย์ คัทซ รวมทั้งพฤติกรรมการเปิดรับสื่อของกลุ่มเป้าหมาย คือ เพศชาย อายุ 15-35 ปี อาชีพนักศึกษา วัยเริ่มทํางานถึงวัยทํางาน อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
โดยการศึกษานั้นผู้ศึกษาได้จัดทําการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ผ่านแบบสอบถามทั้ง หมด 100 ชุด เลือกสัมภาษณ์ผู้ที่เคยใช้บริการ รู้จักแต่ไม่เคยใช้บริการ และผู้ที่ไม่รู้จัก และไม่เคยใช้บริการ เพื่อสอบถามข้อมูลส่วนบุคคล พฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านตัดผม การรับรู้เก่ี่ยวกับร้าน เนเวอร์เซย์ คัทซ และพฤติกรรมการเปิดรับส่ื่อของกลุ่มเป้าหมาย พบว่ากลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ไม่รู้จักร้าน เนเวอร์เซย์ คัทซ โดยอินเทอร์เน็ต มีส่วนสําคัญในการหาข้อมูลร้านตัดผม และการแนะนํา บอกต่อจากเพื่อน/คนรู้จักมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมาก และกลุ่มเป้าหมายให้ความสําคัญกับเรื่องบุคลิกภาพตัวเองและการเลือกร้านมาก
จากผลการวิจัยและผลการศึกษาค้นคว้าทําให้ได้แนวทางสําหรับการวางแผนการสื่อสารภายใต้แนวความคิด “Shave for Change” โดยเคร่ื่องมือท่ี่จะเลือกใช้ในการส่ื่อสารนั้นต้องตอบสนองและเข้ากับการใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้ส่ื่อโทรทัศน์เป็นหลัก รองลงมาคือส่ื่อออนไลน สื่่อ mobile และจัด Road Show วัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง มีจุดยืนที่ชัดเจน โดดเด่นต่างจากคู่แข่งแบรนด์อื่นๆ โดยมีระยะเวลาในการดําเนินงาน 1 ปี
Type:
Degree Name:
นิเทศศาสตรบัณฑิต
Discipline:
สาขานิเทศศาสตร์
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
182