การสร้างตราสินค้าร้านกระเป๋าหนัง "the NEEDle leather handcraft"

ชื่อเรื่องอื่น:
Branding for "the NEEDle leather handcraft"
ผู้แต่ง:
ที่ปรึกษา:
หัวเรื่อง:
วันที่:
2013
สำนักพิมพ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
บทคัดย่อ:
จุลนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาเพื่อสร้างตราสินค้าให้กับร้านกระเป๋าหนัง “the NEEDle leather handcraft” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนังกลับคุณภาพดีทําด้วยมือทุกขั้นตอนและเป็นผลิตภัณฑ์ของผู้จัดทํา และเป็นแบรนด์ใหม่ในตลาดยังไม่มีการทําการสื่อสารการตลาดใดๆ โดยการศึกษาวิธีการสร้างตราสินค้า พฤติกรรมผู้บริโภค การออกแบบ รวมไปถึงการทําวิจัยต่างๆ เพื่อนํามาวางแผนสร้างในการตราสินค้า
โดยเริ่มจากการศึกษาตัวผลิตภัณฑ์ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการออกแบบ กลุ่มเป้าหมาย ราคา และ นําเอาผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนังกลับ ตราthe NEEDle leather handcraft ไปทําการวิจัยเชิงปริมาณโดยการ ตอบแบบสอบถามกับกลุ่มเป้าหมายจํานวน 100 คน และการวิจัยเชิงคุณภาพโดยการทําการสัมภาษณ์แบบ กลุ่ม (Focus Group) กับกลุ่มเป้าหมายจํานวน 7 คน เพื่อทราบถึงความคิดเห็นของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย อย่างชัดเจน จากนั้นนําเอาผลจากทั้งการวิจัยเชิงปริมาณและการวิจัยเชิงคุณภาพมาวิเคราะห์ เพื่อนํามาปรับ ปรุงให้ออกมาเป็นตราสินค้าที่มีรูปแบบรูปลักษณ์เเละคุณภาพที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากที่ สุด
ผลการดําเนินงานทั้งหมด ทําให้ทราบว่าผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนังกลับ ตราthe NEEDle leather handcraft ค่อนข้างเป็นที่สนใจของกลุ่มเป้าหมาย ในด้านคุณภาพของหนัง และการทําด้วยมือแต่ยังไม่เป็นที่ รู้จักและไว้วางใจสําหรับผู้บริโภค เนื่องจากเป็นแบรนด์ใหม่ในตลาดและยังไม่มีการสื่อสารการตลาด ฉะนั้นจึง ต้องทําการศึกษาวิธีการสร้างตราสินค้าทั้งหมด เพื่อสร้างตราสินค้าใหม่ โดยการสื่อสารการตลาดที่จะสามารถ ทําให้ผู้บริโภคสนใจสินค้า โดยอยู่ภายใต้แนวคิดที่เป็นจุดขาย คือ ความเป็นแฮนด์์เมดที่สามารถปรับให้เข้ากับ ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้ และแนวคิดที่ใชสื่อสารกับผู้บริโภคคือ "เคียงข้างคุณทุกอารมณ์"
โดยใช้สื่อและช่องทางต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด ซึ่งทําให้ได้ผลงานสร้างสรรค์สื่อ โฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนังกลับ ตราthe NEEDle leather handcraft มีการออกแบบโลโก้ บรรจุภัณฑ์ นามบัตร สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อนอกบ้าน วีดีโอคลิป แอปพลิเคชัน และป้ายบิลบอร์ด
ประเภทผลงาน:
ชื่อปริญญา:
นิเทศศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชา:
สาขานิเทศศาสตร์
เจ้าของลิขสิทธิ์:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
จำนวนดาวน์โหลด:
95