ทัศนคติต่อส่วนผสมทางการตลาดแบบดิจิทัลของ เว็บไซต์ Facebook.com : กรณีศึกษานักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร

Author:
Advisor:
Date:
2010
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
การศึกษาวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ที่มีต่อส่วนผสมทางการตลาดแบบดิจิทัลของ เว็บไซต์ Facebook.com และศึกษาว่า เพศ ชั้นปี สาขาวิชา และ
ผลการเรียนเฉลี่ย ที่แตกต่างกันทำให้ทัศนคติของนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากรต่อส่วน
ผสมทางการตลาดแบบดิจิทัลของเว็บไซต์ Facebook.com แตกต่างกันหรือไม่ โดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใน
การวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test และ One Way-anova
ผลการศึกษาพบว่า (1) นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากรที่ใช้เว็บไซต์ Facebook เห็น
ว่าความจำเป็นของส่วนผสมทางการตลาดแบบดิจิทัลของเว็บไซต์ Facebook.comในด้านการยินยอมและการ มีส่วนร่วม โดยรวมอยู่ในระดับมาก และเห็นว่าในด้านการเก็บข้อมูลผู้ใช้งานเว็บไซต์เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และ ด้านเฉพาะบุคคล โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) นักศึกษาที่มีชั้นปี สาขาวิชา และเกรดเฉลี่ยแตกต่างกันมี ทัศนคติที่แตกต่างกัน โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Type:
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
121