ยุทธศาสตร์การพัฒนาข้าราชการครูของกรุงเทพมหานครเพื่อพัฒนาการศึกษาไทย 4.0

Other Title:
The strategic development for teacher of Bangkok metropolitan administration to improve Thai education 4.0
Author:
Advisor:
Date:
2016
Publisher:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Abstract:
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษา วิเคราะห์สภาพการบริหารจัดการพัฒนาข้าราชการครูของกรุงเทพมหานคร 2)ศึกษาสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกที่มีผลต่อการพัฒนาข้าราชการครูของกรุงเทพมหานครและ 3)จัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาข้าราชการครูของกรุงเทพมหานคร การทำวิจัยในครั้งนี้ใช้การวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการศึกษาเอกสาร การสัมภาษณ์เชิงลึกจำนวน 12 คน และการสนทนากลุ่มย่อย จำนวน 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 กลุ่มผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 6 คน ครั้งที่ 2 กลุ่มหัวหน้าฝ่ายการศึกษา จำนวน 6 คน และครั้งที่ 3 กลุ่มข้าราชการครูสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 9 คน รวมทั้งสิ้น 21 คน เครื่องมือในการวิจัย คือแบบสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง แบบบันทึกการสนทนากลุ่ม เพื่อจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาข้าราชการครูของกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านการตรวจสอบยืนยันยุทธศาสตร์โดยการประชุมรับฟังความคิดเห็น จากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จำนวน 20 คน และการสัมมนาโดยอิงผู้เชี่ยวชาญจำนวน 6 คน ผลการวิจัยได้ยุทธศาสตร์การพัฒนาข้าราชการครูของกรุงเทพมหานคร 5 ยุทธศาสตร์ ได้แก่ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาและข้าราชการครูให้สอดคล้องกับสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ ยุทธศาสตร์ที่ 2 การส่งเสริมสนับสนุนการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการพัฒนาข้าราชการครู ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการพัฒนาข้าราชการครู ยุทธศาสตร์ที่ 4 ยกระดับคุณภาพชีวิตของข้าราชการครู และ ยุทธศาสตร์ที่ 5 ยกระดับความร่วมมือของเครือข่ายในการพัฒนาข้าราชการครูเพิ่มขึ้น
Type:
Rights Holder:
มหาวิทยาลัยศิลปากร
Collections:
Total Download:
197