Browsing by Author "Manasanan Namsomboon"
Now showing items 1-10 of 10
-
THE DEVELOPMENT OF ANALYTICAL THINKING ABILITY ACCORDING TO MARZANO' S CONCEPT IN THAILAND LANDFORM LEARNING FOR PRATOMSUKSA 5 STUDENTS USING EDWARD DE BONO'S THINKING ACTIVITIES
Collection: Theses (Master's degree) - Teaching Social Studies / วิทยานิพนธ์ – การสอนสังคมศึกษาType: ThesisWassana TRAKANSUTTHISAK; วาสนา ตระการสุทธิศักดิ์; Manasanan Namsomboon; มนัสนันท์ น้ำสมบูรณ์; Silpakorn University. Education (Silpakorn University, 1/7/2022)The purposes of this research are as follows: 1) to study the analytical thinking ability of Pratomsuksa 5 students after being taught with Edward De Bono's thinking activities 2) to compare the academic achievement in ... -
THE DEVELOPMENT OF SOCIAL INNOVATION CREATIVE ABILITY IN GEOGRAPHY USING DESIGN THINKING LAERNING PROCESS FOR MATHAYOM-FIVE STUDENTS
Collection: Theses (Master's degree) - Teaching Social Studies / วิทยานิพนธ์ – การสอนสังคมศึกษาType: ThesisPhipatpong CHITTEP; พิพัฒน์พงศ์ จิตต์เทพ; Manasanan Namsomboon; มนัสนันท์ น้ำสมบูรณ์; Silpakorn University. Education (Silpakorn University, 26/11/2021)This research aims to 1) Comparison of learning achievements in Geography of Mathayom 5 students after using design thinking process with criteria 70 percent. 2) To study ability of creating social innovation of Mathayom ... -
การพัฒนาค่านิยมความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ที่จัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการกระจ่างค่านิยมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
Collection: Theses (Master's degree) - Teaching Social Studies / วิทยานิพนธ์ – การสอนสังคมศึกษาType: Thesisสกล สุขสวัสดิ์; Sakon Suksawat (มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2016)การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาค่านิยมเรื่องความรักชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ที่จัดการเรียนการรู้ด้วยกระบวนการกระจ่างค่านิยมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ความรักชาติ ... -
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์เรื่อง วิกฤตการณ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการคิดแก้ปัญหาอนาคต
Collection: Theses (Master's degree) - Teaching Social Studies / วิทยานิพนธ์ – การสอนสังคมศึกษาType: Thesisรุจิเรข ฉอยทิม; Rujirek Choithim (มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2016)การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง วิกฤตการณ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการคิดแก้ปัญหาอนาคต ... -
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดรวบยอด เรื่อง ประวัติสาวก สาวิกา และศาสนิกชนตัวอย่างในศาสนาพุทธของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยวิธีสอนแบบธรรมสากัจฉา
Collection: Theses (Master's degree) - Teaching Social Studies / วิทยานิพนธ์ – การสอนสังคมศึกษาType: Thesisรัมม์ รัตน์วิจิตต์เวช; Rumm Ratwijittwet (มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2016)การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ประวัติสาวก สาวิกา และศาสนิกชนตัวอย่างในศาสนาพุทธ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยวิธีสอนแบบธรรมสากัจฉา และ 2) ... -
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเมตาคอกนิชัน
Collection: Theses (Master's degree) - Teaching Social Studies / วิทยานิพนธ์ – การสอนสังคมศึกษาType: Thesisวันวิสาข์ พรมสาร; Wanwisa Promsan (มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2016)การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง วิกฤตการณ์ทางธรรมชาติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังที่จัดการเรียนรู้โดยใช้ กระบวนการเมตาคอกนิชัน 2) ศึกษาพัฒนาการทักษะการเรียนร ... -
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและความสามารถในการวิเคราะห์ปัญหาของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้รูปแบบการสอนกระบวนการสืบสอบและแสวงหาความรู้เป็นกลุ่ม
Collection: Theses (Master's degree) - Teaching Social Studies / วิทยานิพนธ์ – การสอนสังคมศึกษาType: Thesisวจี โสภาเพียร; Wajee Sopapearn (มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2016)การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องทรัพยากรธรรมชาติของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการจัดการเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนกระบวนการสืบสอบและแสวงหาความรู้เป็นกลุ่ม 2) เปรียบเทียบค ... -
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเศรษฐศาสตร์และความสามารถในการตัดสินใจของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดการเรียนรู้โดยอิงกระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
Collection: Theses (Master's degree) - Teaching Social Studies / วิทยานิพนธ์ – การสอนสังคมศึกษาType: Thesisศันสนีย์ วงศ์หงษ์; Sunsanee Wonghong (มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2016)การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเศรษฐศาสตร์ก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดการเรียนรู้โดยอิงกระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณ 2) ศึกษาความสามารถในการตัดสินใจของนัก ... -
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่จัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการการคิดแบบฮิวริสติกส์
Collection: Theses (Master's degree) - Teaching Social Studies / วิทยานิพนธ์ – การสอนสังคมศึกษาType: Thesisวชรพร ชูผล; Wacharaporn Chupol (มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2016)การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลัง การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการคิดแบบฮิวริสติกส์ (Heuristics) เรื่อง วงจรเศรษฐกิจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) เปรียบเทียบความสามาร ... -
ผลของการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์โดยใช้กระบวนการเรียนการสอนแดคีร์ที่มีต่อทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณและความสามารถในการตั้งคำถามสำคัญทางประวัติศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
Collection: Theses (Master's degree) - Teaching Social Studies / วิทยานิพนธ์ – การสอนสังคมศึกษาType: Thesisยุทธศิลป์ แปลนนาค; Yuttasin Plannak (มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2016)การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณทางประวัติศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์โดยใช้กระบวนการเรียนการสอนแดคีร์ และ 2) ศึกษาความสามารถในการตั้ง ...